สวัสดิการที่ “พนักงาน” ให้ความสำคัญ มากที่สุด

สวัสดิการนั้นเป็นสิ่งที่องกรณ์นั้นได้มอบให้พนักงานไม่ว่าจะเป็นองกรณ์ใด ๆ ก็ตามจะต้องมีสวัสดิการไว้ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น สวัสดิการ พนักงาน ปตท หรือ สวัสดิการอื่น ๆ เองก็จะมีในแต่ละองกรณ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งสวัสดิการนั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน และ หลายคนนั้นอาจจะเคยได้ยินในเรื่องของสวัสดิการมาพอสมควร ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับว่าในเรื่องของ สวัสดิการนั้นพนักงานให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด  มาลองดูกันดีกว่านะครับ  

เงินโบนัส  

เงินโบนัสเป็นสิ่งที่พนักงานนั้นต้องการมากที่สุดเป็นอันดับแรก ๆ เลยก็ว่าได้เนื่องด้วยเบินโบนัสนั้นจะมาเป็นเงินปันผลในช่วงต้นปี โดยจะได้ เยอะ หรือ น้อยนั้นขึ้นอยู่กับบริษัท บางบริษัทนั้นอาจจะได้ไม่มากเพราะว่าผลประกอบการ หรือ รายได้นั้นไม่ได้มากพอ หรือ ตามที่กำหนด บางบริษัทนั้นสามารถทำกำไรได้หลากหลาย หรือ ทำกำไรได้ดี ผลประกอบการได้มาก ก็จะมีเงินโบนัสที่เพิ่มมากขึ้นด้วยนั้นเอง  

วันหยุด วันลา 

วันหยุด และ วันลานั้นยังเป็นอีกหนึ่งในสวัสดิการที่หลายคนนั้นต้องการเพิ่มอย่างมาก ซึ่งบางทีนั้นการลาพักร้อนของของแต่ละบริษัทนั้นจะไม่เท่ากัน แต่แน่นอนว่าในเรื่องของวันหยุดนั้นใคร ๆ ก็จะต้องการเพิ่มอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนมากนั้นการลาพักร้อนนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 10-13 วัน แต่บางองกรณ์อาจจะไม่สามารถใช้ได้หมดทีเดียว 10-13 วัน เพราะว่าไม่อย่างนั้นคนอาจจะไม่พอในการทำงานจึงทำให้ต้องหยุดลาพักร้อนเป็นรอบ ๆ ไปก็มีด้วยเช่นกัน  

ค่ารักษาพยาบาล ทั้งตัวเอง และ ครอบครัว 

สวัสดิการในการรักษาพยาบาลเองก็เป้นอีกหนึ่งในสวัสดิการที่น่าสนใจ และ มีการเลือกใช้ด้วยเช่นกันเพราะว่าสวัสดิการในส่วนนี้นั้นจะทำให้ในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นเรื่องที่พนักงานไม่ต้องกลัว (แต่ก็แอบกลัวอยู่ดี) เพราะว่าอย่างน้อยก็ยังมีสวัสดิการคอยรองรับ แต่ว่าในเรื่องของ การเกิดอุบัติเหตุนั้นการไม่เกิดอุบัติเหตุนั้นจะดีที่สุดนะครับเพราะว่าถึงแม้ว่าจะมีสวัสดิการรองรับ แต่ว่าก็ไม่ได้หมายความเราจะไม่เจ็บนะครับ  ดังนั้นการไม่เกิดอุบัติเหตุนนั้นจะดีกว่านะครับ 

ประกันชีวิต และ เบี้ยขยัน  

ประกันชีวิตและเบี้ยขยันเองก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันนะครับ เพราะว่าจะช่วยเราได้อย่างมากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับคนที่ไม่เคย ขาด ลา มาสาย สำหรับการทำงานเบี้ยขยันนั้นจะเป้นเหมือนรางวัลของพนักงานเลยก็ว่าได้  ส่วนประกันชีวิตเองก็เป็นอีกหนึ่งในสวัสดิการที่หลายคนนั้นให้ความสนใจ ซึ่งสวัสดิการบางบริษัทอย่างเช่น สวัสดิการ พนักงาน ปตท ก็มีให้ในส่วนนี้ด้วยเช่นกันดังนั้นในส่วนนี้อาจะจขึ้นอยู่กับองกรณ์ และ ความอันตรายของงานนั้น ๆ ด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของสวัสดิการนั้นเมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ หลากหลาย เพราะว่าจะทำให้ในการทำงานนั้นมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมทั้งในเรื่องของการอำนวยความสะดวก และ ในเรื่องของการทำงานเองก็มีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นในเรื่องงของการศึกษาในเรื่องของ “สวัสดิการ” นั้นมีความสำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน